Các loại mô hình kinh doanh trà sữa giúp kinh doanh đạt hiệu quả nhất

Cũng giống như ở Đài Loan – quê hương của trà sữa – tại thị trường Việt Nam, các quán trà sữa mọc lên ở khắp mọi nơi. Thức uống này có vị thơm đặc trưng của trà, vị béo ngậy của sữa, vị ngọt ngào của đường và không thể thiếu những hạt trân châu dai mềm dưới đáy cốc Nếu bạn đang có ý định kinh doanh trà sữa, hãy cùng tintucbdsviet tìm hiểu top 6 mô hình quán trà sữa đẹp được yêu thích nhất hiện nay nhé!



Mô hình quán trà sữa xe đẩy

Mô hình kinh doanh trà sữa xe đẩy là mô hình kinh doanh có chi phí đầu tư thấp nhất hiện nay, phù hợp với những ai vốn mỏng. Một trong những ưu điểm lớn khác là bạn có thể di chuyển linh hoạt xe đẩy từ địa điểm A sang địa điểm B, C hoặc D. Ví dụ, buổi sáng/chiều bạn có thể bán ở cổng trường học, buổi trưa bán ở gần các tòa nhà văn phòng… để có thể tiếp cận tốt nhất với các khách hàng tiềm năng của mình.

Ngoài việc bán trà sữa, bạn cũng có thể kết hợp với các loại đồ ăn vặt như sinh tố nước ép, trái cây tô, đồ ăn vặt… theo hình thức mang đi để tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng.

Nếu có một lượng khách hàng trung thành lớn, bạn hoàn toàn có thể thuê 1-2 nhân viên phụ đỡ để đảm bảo hiệu suất kinh doanh.


Mô hình quán trà sữa với không gian nhỏ

Bạn hoàn toàn có thể thuê mặt bằng kinh doanh trà sữa lớn, nhưng mới bắt đầu khởi nghiệp, lý tưởng nhất vẫn là lựa chọn Mô hình quán trà sữa  với không gian nhỏ.

Với lựa chọn này, chi phí đầu tư ban đầu cho máy móc thiết bị, trang trí, bàn ghế… sẽ thấp hơn, nhưng vẫn có thể đảm bảo yếu tố đẹp – độc – lạ khiến ấn tượng của bạn trong mắt khách hàng sẽ đáng nhớ hơn. Tiếng lành đồn xa, quán trà sữa của  bạn sẽ thu hút hơn nhiều khách hàng đến thưởng thức trà sữa và chụp ảnh check in với những gốc thật chill.

Nếu bạn không tự tin vào khả năng thiết kế và sắp xếp bố cục của mình, hãy lựa chọn một đơn vị chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế quán trà sữa đẹp, họ sẽ giúp bạn biến không gian quán trà sữa của bạn trở nên “có hồn” hơn, phù hợp với xu hướng hơn.

Mô hình quán trà sữa kết hợp đồ ăn vặt

Để mở rộng danh sách khách hàng, ngày nay, không ít quán trà sữa lựa chọn Mô hình quán trà sữa kết hợp với đồ ăn vặt. Bạn có thể thêm vào thực đơn của quán những món đồ ăn vặt như: gà lắc, khoai tây chiên, xúc xích chiên, bánh tráng trộn, nem chua rán, phô mai que, nộm…

Tuy mô hình không quá khác biệt so với những quán trà sữa thông thường khác, nhưng với việc bán kết hợp cùng đồ ăn vặt, lợi nhuận mà bạn thu được sẽ gia tăng đáng kể, đặc biệt nếu menu đồ ăn vặt của bạn đặc sắc và luôn có hương vị đáng nhớ.

Đối tượng khách hàng tiềm năng của Mô hình quán trà sữa  kết hợp đồ ăn vặt là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng có độ tuổi trẻ. Chính vì vậy, mô hình phù hợp nhất với các vị trí kinh doanh như gần trường học, gần công sở.

Mô hình quán trà sữa kết hợp cà phê, sinh tố nước ép

Kinh doanh trà sữa kết hợp cà phê, sinh tố nước ép là mô hình kinh doanh mà nhiều thương hiệu lớn đang áp dụng như: Phúc Long, The Coffee House, Three O’Clock, Cheese Coffee, Snob Coffee… Với sự lựa chọn này, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng ở các độ tuổi khác nhau, có gu thưởng thức đồ uống khác nhau.

Một trong những chìa khóa thành công của mô hình kinh doanh này chính là không gian. Nếu tài chính của bạn vững mạnh, đừng ngần ngại thuê những mặt bằng kinh doanh trà sữa rộng, ở những vị trí “vàng”. Bởi lẽ, diện tích cửa hàng càng rộng rãi, càng thoáng mát, càng nhiều không gian riêng tư thì càng đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng. Nhờ đó, định vị của bạn trong lòng khách hàng tăng lên, giá trị thương hiệu tăng lên và tất nhiên, kéo theo đó sẽ là doanh thu và lợi nhuận cũng tăng lên.

Đọc thêm:  cách nấu trà sữa kinh doanh

Mô hình quán trà sữa và bánh ngọt

Không ai có thể phủ nhận rằng trà sữa và bánh ngọt luôn là một sự kết hợp tuyệt vời. Mô hình kinh doanh này sản sinh nhiều lợi nhuận nằm việc khách hàng mua theo combo. Như vậy, để đạt được hiệu quả kinh doanh cao, bạn phải có kiến thức tổng quan về các loại trà sữa và bánh để có thể tạo ra những sự kết hợp tuyệt vời cả về hình thức và hương vị.

Tuy nhiên, lựa chọn mô hình kinh doanh này bạn cũng phải đối mặt với một số rủi ro như: chất lượng bánh khó kiểm soát (đặc biệt nếu bạn nhập từ một bên thứ 3), một số loại bánh cần có tủ mát để bảo quản, một số loại bánh thì cần có lò nướng để nướng nóng bánh trước khi phục vụ… Để hạn chế rủi ro về mức thấp nhất, bạn chỉ nên chuẩn bị một số lượng bánh vừa phải và tăng dần lên nếu nhận thấy nhu cầu của khách hàng gia tăng.

Mô hình quán trà sữa nhượng quyền

Với Mô hình quán trà sữa  nhượng quyền, chi phí đầu tư ban đầu bạn phải  bỏ ra để mua nhượng quyền thương hiệu, mua máy móc – thiết bị – vật dụng cần thiết, trang trí cửa hàng, đào tạo nhân viên… là rất lớn.

Bù lại, bạn sẽ được hưởng vô số đặc quyền mà bạn sẽ không có được khi tự xây dựng thương hiệu trà sữa của riêng mình như: được chuyển giao menu và công thức pha chế độc quyền, nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng, được đào tạo – huấn luyện về cả kỹ năng quản lý cũng như kỹ năng kinh doanh; thừa hưởng lượng khách hàng có sẵn của thương hiệu, tốc độ hòa vốn nhanh…

Nếu bạn thấy những thông tin mà Inox Kim Nguyên chia sẻ về mô hình quán trà sữa đẹp ở trên là hữu ích, hãy share cho mọi người cùng biết bạn nhé!

Đọc thêm: kinh doanh trà sữa

Nhận xét